Email marketing là một trong những hệ thống được nhiều doanh nghiệp tận dụng để quảng bá các sản phẩm, dịch vụ của mình thông qua việc gửi thư đến email. Công cụ email marketing đóng vai trò quan trọng trong việc chuyển email từ doanh nghiệp tới khách hàng mà vẫn không bị đánh giá là spam. Hiện nay, có nhiều công cụ khác nhau, trong những trường hợp cụ thể thì doanh nghiệp có thể sử dụng linh hoạt chúng để đạt được các yêu cầu mong muốn.
Một hệ thống email marketing tự động sẽ gồm hai phần:
+ Phần chiến dịch: là việc gửi email một cách có tổ chức đến những nhóm đối tượng tiềm năng đã được xác định trước theo chiến lược cụ thể.
+ Phần công cụ: có tác dụng tự động gửi email tới nhiều khách hàng khác nhau mà không bị phân loại vào spam.
Các thông điệp và chiến lược tự động (Campaign Builder)
Là việc sử dụng Campaign Builder để cài đặt các chiến lược sale marketing, chăm sóc khách hàng một cách đơn giản, logic và tự động.
Có tất cả 14 biểu tượng trong công cụ này:
- Sequence: gồm 2 phần:
+ Sequence: được dùng để xử lý các vấn đề khi khách hàng.
+ Email Confirmation : dùng để tạo email xác nhận.
- Goal (Đích): là điều kiện để xảy ra các chuỗi xử lý.
- Webform submitted: để tạo form thu thập thông tin hoặc gắn lên web, salepage, sau đó chạy chiến dịch thu thập data của khách hàng.
- Tag applied: để phân loại danh sách khách hàng. Những khách hàng trong mục này có thể đưa vào sequence để chạy.
- Email link clicked: là điều kiện dừng chuỗi email trong sequence khi khách hàng click vào link xác nhận hoặc để người dùng tạo email xác nhận.
- Product purchased: đưa khách hàng vào chuỗi xử lý trong sequence khi họ thanh toán online.
- Quote starus: báo giá cho khách hàng.
- Web page automation: gắn link web giúp hệ thống đo lường khách hàng quay lại và tự động gửi email đến họ.
- Internal Form submitted: để cập nhật, thêm data cho khách.
- Task completed: để campaign tiếp tục chạy khi đã hoàn thành công việc ở Sequence.
- Opportunity Stage moved: sử dụng khi bán hàng tự động.
- Note applied: thêm ghi chú tự động cho khách hàng.
- Lead Score achieved: đo độ ấm bằng các điểm lửa và gửi thông điệp cho những người có đủ diều kiện.
- API: kết nối với các hệ thống khác bên ngoài.
- WordPress Opt-In: kết nối với from bên web và đưa khách hàng về hệ thống.
- Landing Page: tương tự Web Form submitted, ngoài ra còn dùng làm goal khi chạy campaign.
Gửi email đồng loạt (Email & Broadcasts)
Broadcasts là thuật ngữ dùng để chỉ cách gửi email từ một địa chỉ tới rất nhiều các địa chỉ khác nhau trong cùng một mạng. Người ta sử dụng công cụ này dể gửi các thông điệp sự kiện của năm và các thông điệp sale muốn gửi đồng loạt.
Hiện nay có rất nhiều phần mềm cho phép gửi email hàng loạt. Có cả những phần mềm cam đoan email 100% vào inbox. Tuy nhiên có những phần mềm cho phép gửi hàng loại không giới hạn, có những phần mềm lại giới hạn số người được gửi nên hãy cân nhắc và tìm hiểu kỹ trước khi sử dụng.
Khi đến với chúng tôi, bạn sẽ được hỗ trợ sử dụng các công cụ email marketing một cách hiệu quả. Chúng tôi sẽ cùng bạn vạch ra các chiến lược sau đó thực hiện để email đến được hòm thư của khách hàng vào đúng thời điểm nhất.
Liên hệ ngay:
CÔNG TY CP TRUYỀN THÔNG BENET
Đ/C: 380/2 Cây Trâm, P.9, Quận Gò Vấp, Tp.HCM
Hotine: 0938.564.969 – 0964.206.948
Email: hello@thietkewebchuyennghiep.edu.vn
Web: thietkewebchuyennghiep.edu.vn