VẬN HÀNH CỦA EMAIL MARKETING

Email marketing, Truy cập website, Website, Marketing, Thông điệp marketing

Để hoạt động marketing trở nên hiệu quả thì người ta phải phối hợp hoạt động của rất nhiều hệ thống khác nhau. Trong đó hệ thống email marketing được đánh giá là một trong những hệ thống quan trọng. Làm email marketing vận hành thì ai cũng biết, nhưng làm cách nào để nó vận hành có hiệu quả lại là một bài toán khó với nhiều người.

Email marketing, Truy cập website, Website, Marketing, Thông điệp marketing
Vận hành email marketing.

Email marketing tự động và bán tự động đều được vận hành theo nguyên tắc sau:

Bước 1: Thu thập thông tin khách hàng

Mục đích là để lấy thông tin: họ tên, email, số điện thoại của khách hàng. Có nhiều cách khác nhau để thu nhập được những thông tin này , trong đó có 3 cách cơ bản thường được áp dụng:

  • Thiết kế một website và làm cách nào đó để thu hút khách truy cập website của bạn. Sau đó khách hàng đăng ký, bạn sẽ thu thập được thông tin cần thiết.
  • Lập ra các trang tư vấn chốt sale tập trung (salepage). Khách thăm page sẽ được hướng đến việc hoàn thành biểu mẫu có đầy đủ thông tin và bạn có thể lập tức thu được những thông tin cần thiết.
  • Có thể làm các trang HỨNG DATA đăng lên Facebook – zalo lấy links đăng ký của khách hàng – trong đó chứa đầy đủ các thông tin mà bạn cần.

Bước 2: Gửi thông điệp chào mừng đến khách hàng tiềm năng

Mục đích của email chào mừng là giới thiệu sơ lược về thương hiệu của bạn đồng thời thu hút khách hàng đăng ký lead.

Bước 3: Gửi thông điệp thương hiệu

Bạn có thể gửi thông điệp thêm thông tin để trình bày rõ hơn về thương hiệu của mình. Email này không bắt buộc phải gửi.

Email marketing, Truy cập website, Website, Marketing, Thông điệp marketing

Bước 4: Gửi thông điệp traning

Các thông điệp training khách hàng để họ hiểu và mở email đầu. Các thông điệp này là các email gửi đều đặn theo thời gian đã lên lịch. Nội dung là các thông tin hữu ích, tư vấn giá trị chứ không phải là thông tin Spam – quảng cáo hay bán hàng.

Bước 5: Thông điệp chia sẻ về cá nhân/ doanh nghiệp

Xen lẫn đó, là các thông điệp chia sẻ về cá nhân của người chủ để khách hàng hiểu thêm về người liên hệ. Mục đích là để tạo được niềm tin, thể hiện được sự thân thiện, xóa bỏ rào cản với khách hàng.

Bước 6: Thông điệp quà tặng

Gửi các thông điệp về quà tặng đồng thời lồng ghép thật khéo léo các thông điệp bán hàng. Đa số khách hàng thường muốn “nhận” một thứ gì đó trước khi “chi tiền”. Có thể cho họ được nhận một phần quà, hưởng một ưu đãi nào đó kèm theo việc mua sản phẩm/ sử dụng dịch vụ, họ sẽ thấy hứng thú hơn nhiều.

6 bước gửi email ở trên phải được thực hiện tuần tự, vào những khoảng thời gian hợp lý. Tuyệt đối không được gửi ồ ạt, đồng loạt cùng một lúc. Nếu gửi đồng loạt, không những khách hàng sẽ không mở bất cứ một email nào mà thậm chí email của bạn còn bị báo cáo là spam vì làm phiền tới họ.

Sau khi khách hàng đã mua sản phẩm, sử dụng dịch vụ rồi,việc quan tâm, chăm sóc khách hàng rất cần thiết để họ cảm thấy bạn không lợi dụng họ và giúp củng cố niềm tin của họ vào thương hiệu của bạn. Chưa kể bạn còn có thể dễ dàng quảng bá thêm những sản phẩm/ dịch vụ khác đến cho họ. Thực hiện bằng cách tiếp tục gửi lần lượt những email sau:

Email marketing, Truy cập website, Website, Marketing, Thông điệp marketing
Thông điệp quà tặng

Bước 7: các thông điệp chúc mừng ngày sinh nhật, ngày cưới, ngày thành lập công ty. Các thông điệp sự kiện được lên lịch và gửi bán tự động. Đúng ngày , đúng giờ đó, sẽ gửi đồng loạt cho khách hàng .

Bước 8: các thông điệp hỏi thăm với khách hàng trước – trong và sau bán hàng, để quan tâm, chăm sóc họ. Các thông điệp này không gửi đồng loạt mà soạn sẵn, và gửi cho từng người theo lịch trình.

Khi khách hàng có phàn nàn về chất lượng sản phẩm/ dịch vụ, bạn luôn phải chọn cách chủ động tháo gỡ các vấn đề rắc rối của khách hàng trong thời gian ngắn nhất. Điều này thể hiện trách nhiệm của bạn đối với sản phẩm/ dịch vụ mà mình bán ra. Tiến hành gửi tiếp những email sau:

Bước 9: thông điệp xử lý khủng hoảng, giải quyết các vấn đề thắc mắc của khách hàng với sản phẩm – dịch vụ của mình. Những email này cần soạn trước và gửi riêng cho từng người cụ thể, chứ không phải đồng loạt.

Bước 10: các thông diệp mời mua thêm, chào đầu tư hay sự kiện quan trọng. Các thông diệp này chỉ dành cho khách hàng đặc biệt quan trọng, và khi cần mới gửi.

Để email marketing được vận hành có hiệu quả cần có sự tính toán kỹ lưỡng và xử lý linh động. Nguyên lý trên chỉ mang tính chất tham khảo. Tùy từng trường hợp cụ thể mà bạn cần có sự điều chỉnh phù hợp.

Liên hệ ngay:

CÔNG TY CP TRUYỀN THÔNG BENET

Đ/C: 380/2 Cây Trâm, P.9, Quận Gò Vấp, Tp.HCM

Hotine: 0938.564.969 – 0964.206.948

Email: hello@thietkewebchuyennghiep.edu.vn

Web: thietkewebchuyennghiep.edu.vn

Chia sẻ bài viết ngay

Các bài viết khác

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hỗ Trợ Tư Vấn

Cảm ơn

Đã gửi thông tin thành công. Chúng tôi sẽ sớm liên hệ với bạn!

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ WEB

Bạn sẽ nhận được Plugin hỗ trợ gọi lại MIỄN PHÍ



ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ WEB THEO MẪU