KINH DOANH TỰ ĐỘNG VÀ BÁN TỰ ĐỘNG BẰNG EMAIL MARKETING

Email Marketing, Facebook, Bài tư vấn SEO, Website, Email marketing tự động

Muốn thu hút được khách hàng đến với mình, doanh nghiệp cần phải tiến hành các hoạt động marketing. Marketing có thể tiến hành ở nhiều hệ thống khác nhau như google, facebook, zalo,… hay thậm chí là email. Ngày nay nhận thấy có rất nhiều người dùng email, các doanh nghiệp đã chuyển sang hình thức email marketing. Vậy kinh doanh tự động bằng email marketing là gì?

Email Marketing, Facebook, Bài tư vấn SEO, Website, Email marketing tự động
Kinh doanh tự động và bán tự động bằng email marketing.

Hệ thống kinh doanh là gì?

Đây là hệ thống kinh doanh liên hoàn gồm 03 phần: marketing – sale – chăm sóc khách hàng. Mọi doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ – đều vận hành qua 03 khâu cơ bản này. Nếu làm tốt 3 yếu tố này, doanh nghiệp sẽ thu được lợi nhuận.

Khách hàng là yếu tố cốt lõi mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp. Không sai khi nói: “Khách hàng là người trả lương cho nhân viên”. Muốn bán được hàng thì phải có khách mua hàng. Muốn họ mua hàng thì phải khiến họ đặt niềm tin vào sản phẩm/dịch vụ của mình.

Để khách hàng đến mua và mua lâu dài, không chỉ cần tìm kiếm và bán hàng đơn thuần mà cần phải chăm sóc họ. Việc chăm sóc khách hàng không chỉ diễn ra trước khi họ mua hàng mà càng phải làm triệt để hơn khi họ đã mua hàng. Nếu chăm sóc khách hàng tốt, họ không chỉ quay lại mua hàng mà còn giới thiệu khách hàng mới hay làm cộng tác viên cho mình.

Trong 3 yếu tố đó, marketing là yếu tố khởi đầu, cần được chú trọng. Người ta thường nói: “Đầu xuôi thì đuôi lọt”. Muốn marketing đạt hiệu quả, cần phối kết hợp hoạt động marketing của các hệ thống với nhau. Người ta đã ứng dụng điều này trong việc làm email marketing tự động.

Các nguồn marketing

Đầu vào của marketing là những khách hàng tiềm năng. Họ có thể đến từ nhiều nguồn khác nhau. Có thể kể đến những nguồn chủ yếu sau đây:

+ Website: là nguồn cung cấp khách hàng chính.

+ Facebook: có thể lấy thông tin về khách hàng qua trang cá nhân hay qua fanpage.

+ Zalo, Quang cảo adword, youtobe, diễn đàn, các báo, các sự kiện tham dự diễn đàn,làm sự kiện,…

+ Qua những khách hàng cũ, người quen, nhân viên,… giới thiệu.

Từ việc đã có khách hàng, chúng ta cần có những chiến lược cụ thể để chuyển biến họ.

Quá trình chuyển biến khách hàng

Email Marketing, Facebook, Bài tư vấn SEO, Website, Email marketing tự động
Quá trình chuyển biến khách hàng.

Để khách hàng từ một người hoàn toàn xa lạ thành một người tin tưởng hoàn toàn, tuyệt đối vào bạn và mang lại lợi nhuận cho bạn thì phải trải qua một quá trình chuyển biến gian truân. Quá trình này gồm 9 hoạt động và cung bậc cảm xúc như sau:

  1. Làm quen
  2. Biết
  3. Cảm tình
  4. Quan tâm sản phẩm
  5. Xuất hiện nhu cầu mua
  6. Liên hệ
  7. Trao đổi – thỏa thuận
  8. Hợp giá trị
  9. Sẵn sàng mua
  10. Mua hàng

Khi đã mua hàng, họ mới thật sự trở thành khách hàng chính thức của bạn. Nhưng đừng nghĩ rằng: họ mua hàng, bạn đã kiếm được lợi nhuận là xong. Họ vẫn có thể mang lại cho bạn lợi nhuận gấp 5, gấp 10 nếu bạn có những chiến lược hiệu quả khác.

Quy trình chuyển biến khách hàng theo thông điệp email marketing

Email Marketing, Facebook, Bài tư vấn SEO, Website, Email marketing tự động
Quy trình chuyển biến khách hàng theo thông điệp email marketing
  • Làm quen:
  • Khi khách hàng mới tiếp cận, cần làm quen với họ. Việc làm quen nhằm mục đích chính là để lấy thông tin của khách hàng. Trong khâu này, làm quen sẽ được tiến hành qua các tin trên facebook, các bài viết tư vấn chuẩn SEO trên web, hình ảnh, …
  • Trong Email Marketing – thì nó là các salepage, lendingpage, ô đăng ký và thông điệp chào mừng. Thông điệp chào mừng nhằm 3 mục đích:

+ Tìm kiếm thông tin của khách hàng để hiểu rõ họ.

+ Giới thiệu sơ lược về thương hiệu của bạn với họ.

+ Cho họ sự hy vọng khi sử dụng dịch vụ/ mua sản phẩm của bạn.

  1. Biết

Bạn cần giới thiệu cho họ mọi thông tin về bạn một cách thuyết phục nhất. Việc giới thiệu phải mang tính đặc trưng, không có ở các đối thủ cạnh tranh. Bạn phải cho thấy rằng cùng một dịch vụ/sản phẩm nhưng bạn có những gì mà đối thủ của bạn không có và khách hàng không thể tìm được ở một địa chỉ thứ 2. Tiến hành theo 3 nguyên tắc:

  • Để người khác biết phải kể = các bài hoạtt động
  • Các chỉ dẫn – bài tư vấn SEO
  • Các minh chứng = hình ảnh trên facebook, thành quả, hoạt động
  1. Cảm tình

Thực hiện bằng các tư vấn thật, hoạt động thật, hình ảnh thật, thành công thật .. Trong Email marketing chúng ta làm, thì đó là các thông điệp email cá nhân, theo dạng tử huyệt cảm xúc, các thành quả, các khách hàng, các hoạt động, vui chơi … Mục đích của việc làm này là tạo sự thân thiện, xóa tan khoảng cách giữa bạn và khách hàng. Chỉ khi khách hàng cảm thấy hoàn toàn tin tưởng ở bạn họ mới trải lòng rằng họ cần gì ở bạn.

  1. Biết sản phẩm

Trong quá trình làm, thì khách hàng biết dần sản phẩm. Hay khách đã thích mình rồi, thì họ sẽ tìm hiểu mình là ai, làm gì. Nếu họ chưa thích – chưa có cảm tình, nếu show sản phẩm ra trước mắt họ, họ cũng không quan tâm. Vì thế bạn cần làm tốt khâu tạo cảm tình với khách hàng đã.

Thực hiện theo nguyên tắc: 80% là tư vấn – 20% mới bán. Tuyệt đối trán tình trạng chăm chăm bán hàng mà quên mất mình cần phải tư vấn, chăm sóc khách hàng. Như vậy khách sẽ cảm thấy mình bị lợi dụng. Trong email marketing, theo sau các thông điệp tư vấn, theo sau các các thông điệp làm quen cá nhân mới là các thông điệp bán, gợi nhắc.

Các thông điệp biết sản phẩn này được gửi theo kiểu đan xen: 5 – 10 thông điệp tư vấn/ chăm sóc mới đến 1 thông điệp bán hàng.

  1. Liên hệ

Đây là các thông trả lời câu hỏi hay thắc mắc của khách hàng. Khách hàng cần tư vấn cái gì, hãy trả lời tập trung và chuyên sâu vào vấn đề đó. Tránh trả lời chung chung, dàn trải. Tùy từng khách hàng mà lựa chọn cách tư vấn khác nhau để đi vào lòng họ.

  1. Trao đổi – bán
  2. Quy trình sale

Đây là việc SALE ĐA TẦNG. Có nghĩa là bán sản phẩm đầu rồi cố gắng sao để bán sản phẩm thứ 2, thứ 3… cho mỗi khách hàng. Việc bán hàng này phải căn cứ vào khả năng và tài chính của khách hàng. Vì thế cần tìm hiểu kỹ để tránh việc làm vô nghĩa, mất thời gian.

  1. Quy trình chăm sóc khách hàng

Việc chăm sóc khách hàng phải diễn ra đồng thời trước, trong và sau khi bán hàng chứ không phải khi khách hàng mua sản phẩm, sử dụng dịch vụ rồi mới chăm sóc họ. Việc chăm sóc này đồng nghĩ với giải quyết rắc rối mà họ găp phải, dành tặng họ các món quà, quan tâm chúc mừng những ngày kỷ niệm của họ,…

  • Để khách hàng không quên mình, cần có các thông điệp chống khách hàng đi ra mãi mãi . Thông điệp này được gửi đi tương ứng với các sự kiện: Tết Dương lịch, tết âm lịch, Ngày 30/4…
  • Để chống khách hàng phàn nàn, thậm chí là chửi bới do nóng giận, có những phản hồi không hay làm mất niềm tin của khách hàng khác, cần có các thông điệp giải thích, chống phá, tư vấn thêm, hay gặp thêm,…
  • Để khách hàng quay trở lại với mình, cần có các thông điệp gợi ý mua hàng thêm, các thông điệp chăm sóc trước – trong -sau bán hàng.

Email marketing muốn có hiệu quả cần phải có một chiến lược chặt chẽ và lâu dài. công ty CP truyền thông BENET sẵn sàng cùng bạn vạch ra các chiến lược marketing online hiệu quả với email để công việc kinh doanh online của bạn thăng hoa và thuận lợi.

Liên hệ ngay:

CÔNG TY CP TRUYỀN THÔNG BENET

Đ/C: 380/2 Cây Trâm, P.9, Quận Gò Vấp, Tp.HCM

Hotine: 0938.564.969 – 0964.206.948

Email: hello@thietkewebchuyennghiep.edu.vn

Web: thietkewebchuyennghiep.edu.vn

Chia sẻ bài viết ngay

Các bài viết khác

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hỗ Trợ Tư Vấn

Cảm ơn

Đã gửi thông tin thành công. Chúng tôi sẽ sớm liên hệ với bạn!

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ WEB

Bạn sẽ nhận được Plugin hỗ trợ gọi lại MIỄN PHÍ



ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ WEB THEO MẪU