EMAIL MARKETING

Email Marketing, Marketing online, Marketing, Công cụ gửi email, Dịch vụ email marketing

Marketing được xem là một hoạt động cần thiết trong kinh doanh và được coi là cầu nối giữa doanh nghiệp với khách hàng. Ngày nay để thực hiện công việc marketing thành công, người ta tương tác với khách hàng qua nhiều yếu tố khác nhau. Email marketing là một trong số đó. Vậy email marketing là gì và làm như thế nào để sử dụng nó một cách có hiệu quả?

Email Marketing, Marketing online, Marketing, Công cụ gửi email, Dịch vụ email marketing
Email marketing.

Email marketing là gì?

Ngay cái tên của nó đã thể hiện tất cả. Đây là việc quảng bá sản phẩm, dịch vụ thông qua email. Doanh nghiệp sẽ gửi các email với nội dung chính là giới thiệu các thông tin về sản phẩm, dịch vụ đến hộp thư của khách hàng. Mục đích của công việc này là để giới thiệu và củng cố niềm tin của khách hàng vào sản phẩm và dịch vụ.

Triển vọng của email marketing?

Email marketing ở Việt Nam hiện nay cũng rất được quan tâm do số người sử dụng email ngày càng đông đảo. Ở Việt Nam, email được sử dụng khá phổ biến mà không phân biệt tuổi tác, công việc. Nếu biết sử dụng email để tiến hành hoạt động marketing thì đây sẽ là một trong những chiến lược có triển vọng thành công rất lơn. Tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng có nhận thức đúng đắn về vấn đề này.

Những sai lầm khi sử dụng Email Marketing?

Email Marketing, Marketing online, Marketing, Công cụ gửi email, Dịch vụ email marketing
Những sai lầm khi sử dụng Email Marketing
  1. Email marketing là một hệ thống kinh doanh tự động, gồm tổ hợp 3 lĩnh vực cốt lõi: marketing, sale và chăm sóc khách hàng. 3 lĩnh vực này cũng là 3 khâu quan trọng để tạo nên dòng tiền của doanh nghiệp. Tuy nhiên người sử dụng Email Marketing thường không tuân thủ theo nguyên tắc này mà biến nó thành một công cụ để spam tìm kiếm khách hàng. 90% người dùng xem email marketing là công cụ gửi email đồng loạt. Điều này là giảm uy tín của thương hiệu, làm mất niềm tin của khách hàng đối với dịch vụ và không mang lại bất cứ một hiệu quả gì. Đa số khách hàng nhận được email đều cảm thấy phiền phức, thậm chí là bực tức.
  2. 80% số người dùng khác thì sử dụng email marketing sai mục đích. Bản chất cốt lõi của marketing là xây dựng quan hệ giữa doanh nghiệp với khách hàng. Nhưng người ta lại sử dụng nó để chào hàng. Những email mà khách hàng nhận được đa số là BÁN và BÁN. Như vậy chẳng những quan hệ không được củng cố mà nhiều khách hàng sẽ không còn thiện cảm với thương hiệu của bạn.
  3. Ỷ lại vào email marketing và xem thường những công việc khác. Người dùng email marketing lầm tưởng rằng nó có thể kiếm khách, chốt khách, chăm sóc khách hàng,…. Nên để tiết kiệm chi phí, họ đã rút toàn bộ các hệ thống khác, chỉ giữ lại duy nhất hệ thống này.

Đổi mới tư duy về Email marketing

Từ những sai lầm trên, người dùng cần phải có những điều chỉnh phù hợp.

Email Marketing, Marketing online, Marketing, Công cụ gửi email, Dịch vụ email marketing
Đổi mới tư duy về Email marketing

Đầu tiên, phải có nhận thức đúng đắn về bản chất của email marketing

  • Email marketing chỉ là một công cụ hỗ trợ. Còn nó có phát huy hiệu quả hay không sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào người sử dụng và điều khiển nó. Giống như con gà chỉ là công cụ để quả trứng này chuyển thành quả trứng khác mà thôi.
  • Email marketing không tồn tại độc lập mà nó gắn liền với các hệ thống khác: hệ thống web, hệ thống Mạng xã hội, Hệ thống Gioogle, hệ thống diễn đàn, hệ thống nhân sự, hệ thống cửa hàng thực tế …. để tạo nên sức mạnh tổng thể. Vì thế muốn marketing có hiệu quả cần phối hợp hoạt động của tất cả các hệ thống này.

Thứ hai: thay đổi mục đích sử dụng email Marketing

Thực hiện sử dụng EM theo chiến lược 80 – 20: 80% là tư vấn giá trị, 20% là bán hàng. Nếu bạn gửi một email với mục đích là chào mời mua hàng/sử dụng dịch vụ ngay lập tức thì chắc chắn sẽ không ai sử dụng dịch vụ/ sản phẩm của bạn và bạn sẽ thất bại. Chỉ khi bạn khiến khách hàng cảm thấy họ nhận được những lợi ích gì khi sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn thì mới nên khéo léo lồng quảng bá sản phẩm/dịch vụ của bạn.Sau khi khách hàng đã mua sản phẩm, sử dụng dịch vụ rồi thì vẫn phải liên hệ để gửi email chăm sóc khách hàng để họ cảm thấy mình vẫn được quan tâm. Sau đó bạn có thể quảng bá sản phẩm/ dịch vụ khác của mình. Như đã nói, EM chỉ là một công cụ. Nếu bạn muốn nó thành công thì chất lượng sản phẩm/dịch vụ của bạn vẫn là điều mà bạn cần chăm sóc và đổi mới hơn cả.

Marketing online là một công cụ rất có tiềm năng. Nhưng nó có phát triển và đạt được hiệu quả hay không lại phụ thuộc rất lớn vào những người quản lý, vận hành nó. Nếu bạn không có kinh nghiệm trong lĩnh vực này, hãy để chúng tôi hỗ trợ bạn để công việc marketing qua email trở nên hiệu quả và gặt hái được nhiều thành công. Khi bạn đến với chúng tôi và sử dụng dịch vụ email marketing, chúng tôi cam đoan sẽ mang những khách hàng tiềm năng đến cho bạn.

Liên hệ ngay:

CÔNG TY CP TRUYỀN THÔNG BENET

Đ/C: 380/2 Cây Trâm, P.9, Quận Gò Vấp, Tp.HCM

Hotine: 0938.564.969 – 0964.206.948

Email: hello@thietkewebchuyennghiep.edu.vn

Web: thietkewebchuyennghiep.edu.vn

Chia sẻ bài viết ngay

Các bài viết khác

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hỗ Trợ Tư Vấn

Cảm ơn

Đã gửi thông tin thành công. Chúng tôi sẽ sớm liên hệ với bạn!

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ WEB

Bạn sẽ nhận được Plugin hỗ trợ gọi lại MIỄN PHÍ



ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ WEB THEO MẪU