Website là một yếu tố quan trọng trong kế hoạch marketing online và mở rộng thị phần của các công ty về dịch vụ du lịch. Để có được sự yêu mến của khách hàng và nâng cao thương hiệu thì bạn cần phải có một website tour du lịch không chỉ được thiết kế đẹp, chuyên nghiệp mà còn phải tiện dụng cho khách hàng.
Hình ảnh trên website phải đẹp
Bạn cần đầu tư cho khâu chụp và chỉnh sửa ảnh để có được những bức ảnh đẹp về các tour du lịch, về các khách sạn, nhà hàng hoặc những món ăn tại các vùng miền mà khách hàng của bạn sắp đặt chân đến.
Thông qua những hình ảnh đẹp về tour du lịch khách hàng phần nào hình dung ra được lịch trình tour của mình sẽ cảm thấy yên tâm hơn.
Thanh tìm kiếm nội bộ trên website
Đây là một chức năng không thể thiếu trong một thiết kế web du lịch. Bạn nên thiết kế một thanh tìm kiếm thông minh với trình đơn thả xuống danh sách các quốc gia hoặc các thành phố bạn tổ chức tour. Như vậy sẽ giúp việc tìm kiếm của người dùng trở nên dễ dàng hơn.
Thông tin chi tiết về tour trên website
Tour cũng là một dịch vụ, mà khách hàng nếu chưa đi lần nào sẽ không thể tiếp cận trực tiếp trước khi quyết định có mua hay không. Chính vì vậy, khách hàng luôn muốn tìm hiểu kỹ thông tin trước khi đặt tour để tránh tình trạng bị lừa hay mua nhầm tour.
Vì thế, bạn nên đưa các nội dung chi tiết về tour hay khách sạn cho khách hàng, việc này không chỉ giúp cung cấp đầy đủ thông tin cho khách hàng mà còn làm tăng sự tin tưởng và khả năng đặt tour của khách.
Công cụ chat trực tuyến hỗ trợ khách hàng
Khách hàng vào website, tìm kiếm và đang xem thông tin của một tour nào đó, họ có những thắc mắc và cần bạn hỗ trợ online. Vì thế, công cụ chát trực tuyến là rất tiện lợi và nhanh chóng. Khách hàng không cần phải đăng nhập, tùy từng website mà khách hàng cần để lại thông tin cá nhân hoặc không cần nhưng đều phải nhanh chóng.
Việc tích hợp thêm công cụ chat trực tuyến trên website sẽ giúp bạn phục vụ khách hàng tốt hơn và sẽ có nhiều khách hàng chọn bạn làm nhà cung cấp dịch vụ hơn.
Đặt tour/ booking tour thanh toán online
Ở Việt Nam, hầu hết mọi người chỉ dừng lại ở việc đặt tour hoặc gọi điện trực tiếp để được tư vấn và thanh toán trực tiếp hoặc chuyển khoản, việc thanh toán online chưa được phổ biến như ở nước ngoài.
Vì vậy, nếu bạn làm một website du lịch bạn có thể tích hợp cả việc đặt phòng online và thanh toán online cho khách hàng lựa chọn. Với những khách hàng quen thân đã sử dụng dịch vụ họ có thể thích thanh toán online vừa tiện lợi lại nhanh gọn. Với những khách hàng lần đầu sử dụng họ có thể chưa an tâm nên muốn thanh toán bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản.
Tại bước thanh toán bạn có thể để cho khách hàng lựa chọn thanh toán online hoặc tiền mặt/chuyển khoản sau.
Reviews của khách hàng
Việc khách hàng sẽ chọn một điạ điểm du lịch hay một khách sạn nào đó được quyết định chính từ việc họ xem bình luận của những người đã từng đến đó hoặc hướng dẫn viên của bạn ở tour đó có tốt hay không?
Bạn nên đặt những nhận xét và bình luận của khách hàng đã trải nghiệm tour ở nơi dễ tìm thấy nhất sẽ giúp người dùng không phải mất nhiều thời gian trong việc tìm kiếm nó. Bạn có thể để ở một thư mục nào đó cho hiển thiện một phần trên trang chủ hoặc có chức năng vote/bình chọn/ bình luận ở dưới mỗi thông tin tour.
Website phải có liên kết với mạng xã hội
Việc đặt thêm các nút Like, Share hay Google Plus ở những vị trí hợp lý trên web… sẽ giúp bạn marketing online tốt hơn, nhiều khi nó còn hỗ trợ đắc lực cho việc thu hút khách hàng. Khách hàng hoặc người xem tour thấy tour của bạn hấp dẫn, giá tốt họ muốn chia sẻ để cho bạn bè biết, mạng xã hội là một kênh lan tỏa thông tin rất tốt. Thật tuyệt, chỉ sau vài phút tour du lịch của bạn đã có thêm hàng ngàn người biết đến.
Bạn nên tạo thêm Fanpage, trang google plus và cài link vào website của mình. Website, facebook, google plus sẽ là bộ ba hoàn hảo trong chiến lược marketing online của công ty bạn.
Tour tự tạo cho khách hàng
Tâm lý của khách hàng khi đi nghỉ dưỡng, du lịch thường mong muốn được nghỉ ngơi “hoàn toàn” chỉ ăn và chơi. Vì thế, họ có xu hướng “khoán” luôn cho các nhà cung cấp tour lo từ lịch trình, ăn uống, nghỉ ngơi… Việc làm này có ưu điểm là tiết kiệm, an toàn, được hướng dẫn và được cung cấp nhiều thông tin về địa điểm du lịch…
Tuy nhiên, đối với một số người, nó vẫn có một nhược điểm, họ cảm thấy mọi thứ phải trong khuôn khổ và không được phép thay đổi lộ trình. Để giải quyết vấn đề này và giúp các công ty du lịch bắt khách triệt để, hình thức tour tự tạo xuất hiện và ngày càng phổ biến. Khách hàng có thể tự tạo lịch trình tour phù hợp nhất với mình trên website của bạn để bạn lắng nghe và thấu hiểu khách hàng hơn từ đó có sự điều chỉnh, bổ sung làm phong phú và đa dạng tour.