Chào các bạn. Nếu như bạn theo dõi những bài viết của tôi đến đây hẳn là những bài viết đó cũng đã giúp ích một phần trong công việc của bạn phải không nào? Tuy nhiên, đăng một bài viết, tối ưu SEO và thẩm mỹ cũng chỉ là bước thứ hai trong chuỗi hành trình làm sao bài viết được bạn đọc đón nhận. Hôm nay tôi sẽ Hướng dẫn bạn cách khai báo đường link với Google. Đây được xem như bước khai sinh bài viết với Google. Vậy chúng ta sẽ thực hiện nó như thế nào?
Bước đầu tiên, bạn vào google và mở trang Submit url. Màn hình máy tính hiển thị công cụ này. Đầu tiên, chúng ta cần khai báo tiêu đề bài viết. Bạn copy nguyên đường link của bài viết dạt chuẩn SEO về nội dung lẫn hình ảnh để dán vào khung hình chữ nhật trong công cụ Sunmit này. Ở đây, tôi lấy một bài viết trang web vietpr.net làm ví dụ. Sau khi đã dán link xong bạn làm theo yêu cầu click chọn vào ô xác nhận bạn không phải là người máy. Và nhấn nút Gửi yêu cầu. Google sẽ phản hồi yêu cầu bạn đã gửi thành công ngay lập tức. Đó là tiêu đề bài viết. Như vậy công việc của chúng ta kết thúc? Chưa đâu bạn. Hãy tiếp tục cùng tôi nào.
Vì sao ngay từ đâu tôi có chia sẻ với các bạn Tags là một phần quan trọng trong bài viết. Khi bạn đọc tìm đến bài viết của bạn nó không chỉ cho người đọc xem bài viết đó mà nó còn cho người đọc xem được những bài viết có chủ đề liên quan. Giờ thì chúng ta cần làm việc với công cụ này. Trong bài viết vừ rồi tôi có đặt 7 từ khóa, vì vậy, chúng ta mở hết 7 link từ khóa. Tương tự như thế chúng ta cũng khai báo những đường link này với Google.
Vừa rồi, chúng ta chỉ khai báo đường link của bài viết. Bây giờ, chúng ta cần phải khai báo hình ảnh với Google. Bởi mỗi hình ảnh cũng là một thông tin. Bạn rê chuột chọn hình ảnh, copy link của hình ảnh trong bài viết. Sau đó, bạn thực hiện thảo tác với công cụ Sunmit Url giống với lúc bạn khai báo link bài viết. Bạn thực hiện lần lượt các hình còn lại tương tự như vậy cho đến khi hết hình ảnh trong bài viết đó. Quả thực rất mất thời gian phải không? Nhưng chúng ta cần phải thực hiện những thao tác này để bài viết của bạn đạt được sự tối ưu.
Bây giờ, chúng ta kiểm tra lại những đường link mà chúng ta khai báo đã được cập nhật chưa nhé. Thông thường thì cần phải có thời gian để những đường link ấy được Google cập nhật. Để đường xác thực việc khai báo của mình ổn chưa bạn nên mở một trang Google với vị thế là khách (tức là ẩn đi qua phím tắt Ctrl +Shift + N). Một trang mới xuất hiện nhưng ẩn danh của bạn. Bạn có thể thoải mái truy cập với tư cách là khách. Bây giờ bạn hãy copy một từ khóa bất kỳ trong bài viết. Trong ví dụ này tôi lấy từ khóa Bài PR cho khách hàng để kiểm chứng. Nếu như bài viết của bạn vẫn chưa nằm torng top thì bạn cũng đừng lo lắng nhé. Vì cần phải có thời gian để Google cập nhật bài viết mà bạn vừa khai báo.
Tính thông thường, bài viết sẽ có thể khai báo được từ 5 – 10 đường link (1 đường link Title, 3 – 7 đường link từ khóa, 1 – 3 đường link hình ảnh). Khi những đường link này khai báo với Google nó sẽ giúp bài viết của bạn được đẩy lên Top và nhận được nhiều lượt truy cập hơn.
Ngoài ra, để xác nhận được tốt hơn bạn không chỉ xác nhận với công cụ tìm kiếm Google, bạn có thể xác nhận với Bing. Tương tự bạn search Submit Url bing. Màn hình sẽ hiển thị công cụ Submit Url của Bing. Các thao tác bạn cũng thực hiện giống với bên công cụ của Google. Tuy nhiên, ở Bing thì bạn phải có tài khoản. Nếu không có bạn phải đăng kí. Bing là một công cụ của Microsoft. Hiện nay, có rất nhiều người thực hiện SEO ở Google, nhưng nếu để đạt hiệu quả bạn nên áp dụng tất cả các công cụ thậm chí của Yahoo để đạt hiệu quả tốt nhất. Chúc sản phẩm bài vết của bạn được đánh giá tốt và được nhiều bạn đọc tìm đến nhé.