Với sự phát triển hiện đại của công nghệ, việc sở hữu cho mình một website không phải việc khó nếu bạn nắm được các tiêu chí để xây dựng website chuẩn SEO. Dựa vào những tiêu chí đó bạn vừa xây dựng vừa kiểm tra xem website của mình đã chuẩn seo hay chưa.
Chuẩn bị làm website chuẩn SEO
Trước hết, để xây dựng một website chuẩn SEO bạn nên chọn một tên miền liên quan đến nội dung, dịch vụ của website, chứa đựng từ khóa chính của website.Tên miền chứa từ web và còn mang được thương hiệu.
Tuy nhiên, trong muôn vàn doanh nghiệp thì việc bạn đi sau nên có thể sẽ không chọn được tên miền đẹp là điều dễ hiểu. Bạn có thể tham khảo sự tư vấn của công ty thiết kế website để có một tên miền tốt nhất.
Sauk hi đã lựa chọn được tên miền, bạn cần lựa chọn mua hosting, server có tốc độ cao để giúp cho tốc độ load trang trở lên nhanh chóng và dễ dàng cho người dùng web.
Các tiêu chí của web chuẩn SEO cần có
Permalink (Liên kết tĩnh): là đường dẫn của một trang web, bài viết, chuyên mục rõ ràng và không thay đổi trong suốt quá trình xây dựng website. Một Permalink tốt giúp bạn kết nối lại trang web và dễ dàng tìm ra nó với đường dẫn mà bạn đã tạo ra trước đó. cấu trúc permalink tốt là ngắn, gọn, có độ dài không quá 70 ký tự, có chứa từ khóa chính và từ khóa chính này bắt đầu cho một Permalink
Navigate (Điều hướng): Thiết kế thanh menu điều hướng (navigation menu) là một việc làm quan trọng, đòi hỏi nhiều công sức. Navigation là các kỹ thuật sắp xếp điều hướng menu và các link một cách khoa học.
Sitemap (Sơ đồ website): Tạo sitemap chứa liên kết đến các trang nội dung trên website. Nó cho phép người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm và truy cập đến nội dung mà họ cần.
Thẻ Heading (Đầu mục, chủ đề): Thẻ Heading là một yếu tố quan trọng trong việc Onpage cho bài viết, để có một bài viết chuẩn SEO cho website thì việc tối ưu các thẻ Heading này vô cùng quan trọng.
Heading bao gồm từ H1 – H6 được sắp xếp theo thứ tự ưu tiên giảm dần, thẻ Heading dùng để nhấn mạnh những đoạn hay nội dung mà ta muốn nói tới trong bài viết. Việc tối ưu thẻ Heading hiệu quả cần làm một cách có khoa học để tận dụng tối đa sức mạnh của nó.
Frame Editer (Trình soạn thảo): Trình soạn thảo văn bản HTML có sẵn các HTML template hỗ trợ các seoer trong việc soạn thảo văn bản.
Link Singer: Link và đường link là các yếu tố rất cơ bản cần phải nắm rõ khi làm SEO. Các Seoer thường xây dựng link từ web này với web khác hoặc xây dựng hệ thống link nội bộ trên chính web của mình.
Layout Themes: Trong web chuẩn SEO sẽ yêu cầu web của bạn phải có Layout rõ ràng, việc dàn trang, bố cục trình bày tài liệu phải thật khoa học và Theme (giao diện website) có sự thay đổi nhanh chóng, đơn giản
Analytics (Đo lường và phân tích dữ liệu truy cập website): Web hiển thị số lượng người truy cập, các ý kiến bình luận..
Social: Bạn nên tích hợp nút Like, Share của một số mạng xã hội lớn như Facebook, Twitter, Google Plus,… để độc giả có thể tương tác tốt hơn và thu hút một lượng độc giả khác trên các trang mạng xã hội.
Ngôn ngữ: Thường các website để song ngữ tiếng Việt và Tiếng Anh, ngoài ra một số doanh nghiệp đặc thù còn có thêm các ngôn ngữ khác như Hàn, Nhật, Trung…điều này giúp sản phẩm, doanh nghiệp của bạn tiếp cận với khách hàng trên toàn thế giới.
Ecoding: là quá trình chuyển đổi dữ liệu từ một định dạng này sang một định dạng khác bằng cách sử dụng một phương pháp một bảng mã đã được công bố công khai. Mục đích của việc chuyển đổi này là để tăng khả năng sử dụng các dữ liệu đặc biệt là trong các hệ thống khác nhau.
Page speed insight ( Tốc độ tải trang): Tốc độ tải trang phải nhanh và ổn định, khách hàng sẽ vô cùng khó chịu khi phải chờ lâu và điều đó làm hạn chế khả năng bạn tiếp cận với khách hàng.
Tối ưu và thân thiện Mobile ( Phiên bản mobile, reponsive): Phần lớn người dùng internet ngày nay không chỉ sử dụng máy tính để duyệt web mà họ còn sử dụng smartphone, máy tính bảng…vì thế web của bạn phải được tối ưu và có thể hiển thi trên mọi thiết bị thông minh.
Xây dựng web chuẩn SEO sẽ giúp cho web của các bạn được phát triển với đầy đủ các tính năng nhất, chúng rất thân thiện với người sử dụng và đặc biệt là đối với các công cụ tìm kiếm như hiện nay.