Sau khi bạn đã hoàn thành xong cho mình một website mua bán, và rất hài lòng với thành quả của bản thân. Điều quan trọng tiếp theo là khi website đưa ào hoạt động thì làm như thế nào để thu hút lượng người truy cập, điều quan trọng là số lượng đặt hàng và mua hàng trên web. Bởi vậy, bài viết hôm nay sẽ chỉ ra phương hướng giúp web bán hàng của bạn phát huy được hiệu quả tối đa nhất.
Bạn đang muốn web bán hàng của mình hoàn thiện điều gì?
Bạn nên hiểu được rằng mục tiêu cốt lõi khi bạn thiết kế web bán hàng, chính là tăng doanh thu cua cửa hàng. Bởi vậy hãy tìm ra câu trả lời cho 4 câu hỏi trọng tâm:
– Vấn đề khách hàng bạn muốn nhắm tới là gì?
– Sản phẩm, giải pháp nào mà họ đang tìm kiếm?
– Bạn cần đưa những gì để có phương pháp khách hàng đang cần tìm?
– Tại sao lại nên mua sản phẩm, sử dụng dịch vụ từ bạn?
Khi bạn đã có câu trả lời cho tất cả các câu hỏi trên, thì web bán hàng của bạn đã hoàn thiện hơn, cũng như đi đúng phương hướng mà bạn muốn.
Hiện tại website của bạn có hoàn thiện điều mà bạn muốn không?
Điều bạn cần chú ý tới ở đây gồm có:
– Web bán hàng của bạn có đang thu hút mọi người và họ có mua sản phẩm của bạn hay chỉ là truy cập đơn thuần?
– Nếu họ không mua hàng mà chỉ truy cập thì bạn cần xem xét lại thông tin, giá cả…
– Bạn cần quan tâm tới câu hỏi tại sao khách hàng chỉ tới bước đặt hàng, sau đó thoát khỏi website?
– Nếu như những điều trên xảy ra ở những khách hàng thân thích, thì bạn nên nghĩ tới việc đa dạng thêm những sản phẩm mới. Do đó, bạn sẽ đáp ứng được nhu cầu của khách hàng nhiều hơn.
Có thể truyền tải được thông điệp trong khi đồ họa bị giới hạn?
Giới hạn lượng đồ họa sử dụng sẽ giúp tốc độ load trang của web bán hàng, cũng như truyền tải thông điệp tới khách hàng nhanh hơn.Tuy nhiên, có khá nhiều lý do khiến việc website của bạn có tốc độ chậm. Như là các file ảnh có kích thước quá lớn, và cần phải giảm xuống để tăng tốc độ tải trang và hình ảnh sản phẩm được hiển thị rõ ràng, đầy đủ.
Làm sao có thể giữ cho giao diện website thân thiện với người dùng?
Bạn không nên xây dựng các danh mục một cách quá chi tiết vì bạn có thể sẽ gặp rắc rối trong việc mở rộng chúng về sau. Lưu ý, khi xây dựng các danh mục trong web bán hàng, bạn hãy quan tâm tới những danh mục nhỏ để có thể thêm nhiều thông tin trong thời gian tới.