Các mặt hàng nhập khẩu nói chung, bánh kẹo nhập khẩu nói riêng rất được người tiêu dùng quan tâm. Bởi giá trị sống của người dân Việt Nam ngày càng được cải thiện, bên cạnh những mặt hàng nội địa trong nước thì người tiêu dùng có xu thế tìm kiếm những mặt hàng nhập khẩu từ nước ngoài để sử dụng và làm quà biếu.
Chị Tiêu Tuyết Tâm là người đã có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực kinh doanh các sản phẩm nhập khẩu: bánh kẹo nhập khẩu, thực phẩm nhập khẩu, đồ uống nhập khẩu, nước hoa nhập khẩu, túi xách nhập khẩu…hiện chị đã có một lượng khách hàng cũ rất ổn định thường xuyên lui tới địa chỉ số 107 Phan Anh, Phường Bình Trị Đông, Quận Bình Tân, Tp.HCM để trực tiếp mua hàng.
Web bán hàng chuyên nghiệp giúp cải thiện đáng kể doanh số
Chị Tâm chia sẻ “các mặt hàng nhập khẩu của chị bán lâu năm khách hàng cũ đã quen, họ đến mua trực tiếp một vài lần rồi gọi điện đặt hàng là chị mang tới. Vào dịp lễ, tết nhu cầu về những mặt hàng nhập khẩu tăng mạnh, chủ yếu là khách hàng cũ, còn khách hàng mới họ được khách hàng cũ giới thiệu. Chị nghe người bạn giới thiệu về website thấy việc bán hàng qua website đơn giản mà giúp chị phục vụ được nhiều khách hàng, nên chị quyết định đầu tư cho website http://banhkeonhapkhau.vn ”.
Ban đầu chị được người quen giới thiệu làm việc với anh Trịnh Đình Tý –chủ sáng lập công ty CP Truyền thông Benet cùng nhóm làm website của anh Tý. Cảm nhận của chị là “nhóm làm việc hất hăng say, nhiệt tình, các bạn còn trẻ mà giỏi quá trời. Sau đó, hai bên thống nhất về giao diện website, bố cục, thời gian gian hoàn thành website, mua tên miền, hosting… tất cả được bên anh Tý báo giá trọn gói với chi phí rất hợp lý”
Sau khi website được thiết kế xong chị bắt đầu thực hành công việc quản trị, và tiếp khách hàng hàng ngày. Mỗi ngày được chát tư vấn với khách hàng, được nghe điện thoại của một khách hàng mới có người tận Hà Nội lận thấy vui lắm. Các đơn hàng mới từ website bắt đầu có và tăng dần giúp chị tự tin nhập hàng với giá tốt hơn và khách hàng cũng được hưởng nhiều lợi ích hơn.
Website bán hàng giúp phục vụ khách hàng tốt hơn
Chị Tâm cho biết “ có ngày bận quá, đang đi công chuyện gấp, không tư vấn được cho khách hàng, chị nhờ khách vào website xem hàng cần đặt số lượng, những loại mặt hàng nào đặt hàng rồi chị cho người mang tới tận nơi, dần khách hàng cũng quen với việc đặt hàng online. Công việc hàng ngày của chị là check đơn hàng trên web rồi chuẩn bị hàng cho khách, không còn bị sót đơn hàng như trước nữa”
Ngoài ra, được bên Benet các bạn hướng dẫn cho làm marketing online, chị cũng đang bắt đầu cập nhật các mặt hàng lên fanpage và các diễn đàn, kêu gọi khách hàng cũ like, theo dõi fanpage. Nhưng công việc này còn mới với chị nên chưa hiệu quả, hi vọng thời gian tới sẽ cải thiện hơn.
Chị Tâm cũng gửi lời cảm ơn chân thành tới công ty Benet, đã luôn sát cánh và hỗ trợ, hướng dẫn chị quản trị website. Nhờ có website mà công việc bán hàng của chị cũng nhàn đi nhiều.